5 Lợi Ích Khi Nâng Cấp Ram LapTop Không Phải Ai Cũng Biết

Ngày đăng: 29/03/2022
2044

    Nâng cấp Ram sẽ mang lại nhiều lợi thế cho máy tính của bạn, cùng Thanh Giác tìm hiểu lợi ích khi nâng cấp RAM Laptop không phải ai cũng biết trong bài này

     

    Hiện nay, khi máy tính chạy chậm hoặc hiệu suất làm việc bị giảm, các bên sửa chữa thường sẽ khuyên bạn nên nâng cấp Ram cho máy. Vậy lợi ích khi nâng cấp Ram Laptop là gì? Thanh Giác sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này trong nội dung dưới đây.

     

    1. Tăng khả năng đa nhiệm của laptop

    Tăng khả năng đa nhiệm của laptop

    Sau khi nâng cấp Ram laptop, có một điều bạn sẽ nhận thấy rất rõ ràng chính là tốc độ chạy của máy khi làm việc với cường độ mạnh tăng nhanh một cách rõ rệt. Bởi vì khi dung lượng Ram càng cao, khả năng đa nhiệm của laptop càng lớn. 

     

    Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể chạy cùng lúc nhiều ứng dụng hoặc mở hàng chục tab một lần thì máy vẫn chạy với tốc độ thần tốc. 

     

    Về cơ bản, Ram không có nhiệm vụ giúp tăng tốc độ chạy của máy, mà nó giúp laptop loại đi các hiệu ứng tắc nghẽn trong khi sử dụng nhiều chương trình.

     

    Đặc biệt, đối với ngành nghề thiết kế thì nâng cấp Ram là việc không thể thiếu nếu bạn muốn hiệu suất công việc tốt hơn, không gặp tình trạng phải mất vài chục giây mới hoàn thành được một nét vẽ.

     

    2. Tăng hiệu suất truy cập trực tuyến

    Tăng hiệu suất truy cập trực tuyến

     

    Có một điều mà không phải ai cũng biết, chính là Ram và dung lượng bộ nhớ có khả năng khiến tốc độ truy cập website của máy tính bị giảm đi, cho dù kết nối mạng trên laptop mạnh đến cỡ nào.

     

    Các quảng cáo và hình động flash trên website khiến máy của bạn bị chiếm phần lớn Ram hoạt động. Nếu Ram trong máy ít, sẽ dễ nhận thấy mọi thao tác chuyển động trở nên chậm và mất thời gian tải trang hơn rất nhiều.

     

    Những lúc như thế, bạn sẽ thấy lợi ích khi nâng cấp Ram laptop rõ ràng hơn, vì khi lượng Ram tăng, khả đọc và truy xuất dữ liệu cũng tăng lên, mọi quảng cáo, hình động flash tải nhanh hơn.

     

    3. Thao tác truy cập web mượt mà hơn

    Thao tác truy cập web mượt mà hơn

     

    Khi nâng cấp Ram đủ nhiều, bạn sẽ thấy việc truy cập web trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dù đang mở cùng lúc hàng chục tab làm việc, thì vẫn truy cập rất mượt mà, mọi thao tác đều có thể thực hiện nhanh hơn một giây.

     

    Nhờ đó, mọi hoạt động cũng trở nên dễ dàng hơn, với các công việc đặc thù cần mở liên tục nhiều ứng dụng hay cửa sổ làm việc cũng không khiến máy bạn yếu đi, hiệu suất công việc tăng lên đáng kể.

     

    4. Nâng cao trải nghiệm chơi game

    Nâng cao trải nghiệm chơi game

     

    Thay vì phải bỏ tiền mua card mới để chơi nâng cấp chất lượng khi chơi game, người dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí, nhưng vẫn đạt được hiệu quả tương đương bằng cách nâng cấp Ram.

     

    Bộ nhớ Ram từ 16GB trở lên sẽ giúp hình ảnh game được nâng cao nhờ tăng số lượng pixel màu, đặc biệt chính là bối cảnh xung quanh trong game đạt đến độ phân giải cao, khiến hình ảnh chân thật lên nhiều lần.

     

    Ở các game giả chiến hay nhập vai, khả năng phân giải cao về mặt hình ảnh khi nâng cấp game này, sẽ khiến các game thủ càng chơi càng thích, đánh game cả ngày nhưng chất lượng vẫn cực chất.

     

    5. Trao đổi dữ liệu nhanh hơn

    Trao đổi dữ liệu nhanh hơn

     

    Trong thời buổi hiện nay, mọi công việc hay tư liệu học tập hầu như đều được trao đổi qua máy tính trực tuyến. Do đó, người sử dụng càng nên nâng cấp Ram cho máy tính của mình để giúp mọi vấn đề trở nên dễ thực hiện hơn.

     

    Khi nâng cấp Ram bạn sẽ thấy mọi thông tin được trao đổi qua lại rất nhanh. Các tệp tài liệu lớn như hình ảnh thiết kế, video, bài thuyết trình,... đều rất dễ in ra khi cần, độ phân giải của thành phẩm cũng sắc nét và đẹp mắt hơn.

    - XEM THÊM: Nâng Cấp Ram Laptop Ở Đâu Uy Tín Tại TPHCM? [ Giải Đáp ]

    Qua 5 lợi ích khi nâng cấp Ram Laptop trong bài, mong rằng đã giúp người đọc có thể hiểu rõ mục đích của việc tăng Ram. Nếu cần tư vấn hỗ trợ nâng cấp Ram hãy liên hệ với Thanh Giác qua số 028.6650.6666 – 0868.174.176 nhé! 

    Tin liên quan

    Nên Mua Ram Laptop Hãng Nào Tốt Nhất?

    2900

    Nên Mua Ram Laptop Hãng Nào Tốt Nhất? Thông tin Ram của từng hãng và địa chỉ mua Ram chính hãng tại TPHCM sẽ được Thanh Giác giới thiệu trong bài.

    Ram Laptop Là Gì? Cấu Tạo, Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua

    2500

    Ram Laptop Là Gì? Cấu Tạo, Lưu Ý Quan Trọng Khi Mua sẽ được Thanh Giác chia sẻ đầy đủ đến bạn trong nội dung bài viết này. XEM NGAY.

    Nâng Cấp Ram Laptop Ở Đâu Uy Tín Tại TPHCM?

    2240

    Nâng cấp Ram Laptop ở đâu uy tín tại TPHCM? Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này thì hãy tham khảo ngay nội dung TẠI ĐÂY nhé.

    Nên Mua Laptop Ram Bao Nhiêu Là Đủ? [ Giải Đáp Nhanh ]

    2164

    Nên mua Laptop có Ram bao nhiêu là đủ? nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này thì hãy cùng Thanh Giác tham khảo qua nội dung bài viết này nhé.

    Hướng Dẫn Cách Chọn Ram Cho Laptop Đơn Giản

    2498

    Hướng dẫn cách chọn thanh ram với thông số phù hợp với giá thành tốt nhất cho laptop của mình nhanh chóng, đơn giản và dễ thực hiện. Tham khảo ngay.

    Dell Nâng Cấp Dòng G3 Và G5 Gaming Với Dell G3 15 3500 (2020) & Dell G5 5500 (2020)

    2514

    Dell nâng cấp dòng G3 và G5 gaming với Dell G3 15 3500 (2020) & Dell G5 5500 (2020) mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng. XEM NGAY.

    Hotline: 0868174176
    Nhắn tin Messenger Zalo: 0868174176 Gửi email SMS: 0868174176